Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Cách bảo quản chả cá Vạn Giã

Chả cá Vạn Giã sau khi được chiên và hấp sẽ được làm mát. Bạn cần biết cách bảo quản và vận chuyển sao cho phù hợp để chả cá không bị hỏng (chua, nhớt).

Sau khi nguội thì có thể dùng và vận chuyển.
Tùy vào điều kiện xưởng sản xuất, mục đích sử dụng và thời gian vận chuyển mà ta có phương pháp bảo quản chả cá Vạn Giã sao cho phù hợp.
- Chả cá để ngoài môi trường tự nhiên thì chỉ có thể được 8 - 12 tiếng. tùy thuộc ban ngày hay ban đêm, nhiệt độ môi trường cao hay thấp.
- Chả cá đã được làm lạnh về 5oC thì đóng gói trong túi xốp gửi đi được 10 - 12 tiếng, trong thùng xốp được 20 - 24 tiếng. Còn bảo quản duy trì 5oC thì để được 1 tuần.

- Chả cá đã được đông lạnh về -18oC, đóng gói túi xốp gửi đi được 20 tiếng, trong thùng xốp được 36 - 40 tiếng. Duy trì nhiệt độ bảo quản quản -18oC thì được gần 6 tháng.
- Vì vậy, các bạn muốn mua chả cá Vạn Giã gửi đi nước ngoài như Mỹ, Canada, Nhật, Úc,... Bằng đường hàng không xách tay thì nên hút chân không chả cá, cấp đông cứng, đóng thùng xốp, kèm đá Gel thì đảm bảo đi được 3-4 ngày.
Trên đây là mình hướng dẫn sơ qua về cách bảo quản để vận chuyển chả cá đi xa dựa vào kinh nghiệm thực tế mình đã làm. Nếu các bạn có phương pháp nào vui lòng chia sẽ cùng mọi người nhé.