Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Chả cá Vạn Giã làm gì ngon

Chả cá Vạn Giã được nổi tiếng khắp tỉnh khánh hòa và được đưa đi mọi miền ẩn dưới cái danh hiệu chả cá Nha Trang. Tuy nhiên, thời đại thông tin phát triển nên thương hiệu Chả cá Vạn Giã đã dần thoát ra khỏi cái bóng Nha Trang mà được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Chả cá vạn giã được làm từ những nguyên liệu cá biển tươi tại địa phương nên ngay chính bản thân nó đã ngon rồi. Thậm chí đôi khi chỉ cần ăn không cũng đã thèm, cảm thấy ngon rồi. Tuy nhiên, ẩm thực luôn biến hóa, tài nghệ của các đầu bếp luôn sáng tạo nên những món ăn vừa mang đậm bản sắc đặc sản lại pha chút biến tấu thích nghi với từng địa phương dân cư của thực khách.
Cho dù có thế nào đi nữa thì dưới đây là những món ăn mà Chả cá Vạn giã thường được sử dụng nhất:

Cuốn bánh tráng, rau sống chấm nước mắm tỏi ớt đặc hay tương đậu phộng:

Trong món ăn này có thể thêm nem chua, chả lụa cũng là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của địa phương. dưa leo, rau sống, bánh tráng. Món ăn này làm rất nhanh.

Bánh canh hẹ Vạn giã

sợi bánh canh bột gạo cắt nguyên chất, hẹ sẻ, trứng cút và một ít thịt cá dầm.
Đây cũng là một trong những món ăn của tỉnh Phú Khánh (nay là Phú Yên - Khánh Hòa) ngày xưa.
Tuy nhiên, có sự kết hợp sáng tạo có bánh canh cá lóc + chả cá, bánh canh bột gạo chả cá,...

Bún chả cá


Món ăn này khá phổ biến với tất cả các vùng quê miền biển, tuy nhiên nhờ chả cá ngon nên khu vực Vạn Giã - Ninh Hòa - Nha Trang - Cam Ranh cũng khá nổi tiếng bởi món ăn dân dã này.

Bánh mì chả cá

Bánh mì chả cá là món ăn khá phổ biến tuy nhiên bánh mì chả cá nha trang - vạn giã thì có cách làm khác với bánh mì chả cá vũng tàu nhé. bên chả nguyên chất, cắt lát bỏ ổ nhưng chả lụa còn bên chả pha bột, ép sợi chiên nóng.
Và còn nhiều cách ché biến nhanh gọn lẹ như: kho thịt, sốt cà chua, nấu canh, nấu lẩu,...
xem thêm >> cơ sở sản xuất chả cá Vạn Giã
>> Mua chả cá vạn giã ở đâu